Quản lý KPI

1. Màn hình quản lý KPI

  • Đăng nhập với quyền HR, và thực hiện các bước sau:

    • (1): Hiển thị chức năng
    • (2): Tab Trung tâm
    • (3): Quản lý KPI
  • Màn hình hiển thị như sau:

    • (1): Danh sách nhân viên mà người dùng có thể đánh giá, có thể nhập các kí tự để tìm kiếm nhân viên nhanh hơn
    • (2): Tháng quản lý KPI
    • (3): Nhóm nút chức năng tương tác nhóm KPI
    • (4): Nhóm nút chức năng tương tác chỉnh sửa KPI
    • (5): Vùng hiển thị KPI

2. Chức năng thêm từ nguồn

  • Để tiến hành thêm nhanh KPI, nhấn Thêm từ nguồn tại phần 4, hiển thị màn hình chọn nguồn KPI như sau:

    • (1): Nhóm nút chức năng chọn cách thêm nguồn
    • (2): Chọn cách thêm nguồn từ thư viện KPI, có thể xem thêm cách quản lý thư viện bằng cách chọn Thư viện KPI
    • (3): Chọn cách thêm nguồn từ thư viện vị trí nhân viên, có thể xem thêm cách quản lý thư viện vị trí bằng cách chọn Thư viện KPI theo vị trí
    • (4): Chọn cách thêm nguồn từ KPI nhân viên theo tháng hiện có.
    • (5): Đóng cửa sổ thêm từ nguồn

      2.1. Chức năng thêm từ thư viện

  • Để tiến hành thêm KPI từ thư viện, nhấn chọn (2) Thư viện tại phần 2, hiển thị màn hình chọn nguồn KPI như sau:

  • Thực hiện thêm KPI theo các bước như sau:

    • (1): Chọn các KPI cần thêm bằng cách click chọn ô vuông đầu tiên ứng mỗi KPI
    • (2): Click nút Chọn KPI và hệ thống bắt đầu thêm các KPI từ thư viện đã được chọn vào KPI của tháng ứng với nhân viên từ bước 1
  • Khi thực hiện thành công, hệ thống hiển thị thông báo hoàn tất như sau:

2.2. Chức năng thêm từ thư viện vị trí

  • Để tiến hành thêm KPI từ thư viện vị trí, nhấn chọn (3) Thư viện vị trí tại phần 2, hiển thị màn hình chọn nguồn KPI theo vị trí như sau:

  • Thực hiện thêm KPI vị trí theo các bước như sau:

    • (1): Chọn vị trí KPI đã được định nghĩa
    • (2): Xem lại danh sách KPI theo vị trí
    • (3): Click chọn nút Chọn tất cả mẫu, hệ thống bắt đầu thêm các KPI từ thư viện vị trí đã được chọn vào KPI của tháng ứng với nhân viên từ bước 1
  • Khi thực hiện thành công, hệ thống hiển thị thông báo hoàn tất như sau:

2.3. Chức năng thêm từ nhân viên hiện có

  • Để tiến hành thêm KPI từ nhân viên hiện có, nhấn chọn (4) Nhân viên hiện có tại phần 2, hiển thị màn hình chọn nguồn KPI theo nhân viên như sau:

  • Thực hiện thêm KPI từ nhân viên theo các bước như sau:

    • (1): Chọn nhân viên
    • (2): Chọn tháng có kpi ứng với nhân viên tại (1)
    • (3): Xem lại danh sách kpi sau khi chọn
    • (4): Nhấn nút Copy KPI, hệ thống bắt đầu thêm các KPI từ dữ liệu nhân viên đã được chọn vào KPI của tháng ứng với nhân viên từ bước 1
  • Khi thực hiện thành công, hệ thống hiển thị thông báo hoàn tất như sau:

3. Chức năng chỉnh sửa danh sách KPI

  • Để tiến hành chỉnh sửa danh sách KPI từ nhân viên hiện có, thực hiện như hình sau:

    • (1): Chọn nhân viên
    • (2): Chọn tháng có kpi ứng với nhân viên tại (1)
    • (3): Nhấn nút Thêm KPI để thêm mới 1 kpi
    • (4): Nhấn chọn 1 kpi và nhấn nút Sửa để sửa kpi đó
    • (5): Nhấn chọn 1 kpi và nhấn nút Xóa để xóa kpi đó
    • (6): Nhấn nút Xóa tất cả KPI để xóa toàn bộ kpi trong tháng của nhân viên

3.1. Chức năng thêm mới KPI

  • Để tiến hành thêm mới KPI từ nhân viên hiện có, thực hiện như hình sau sau:

    • (1): Nhấn chọn nút Thêm KPI
    • (2): Nhập thông tin của KPI, phần thang điểm sẽ được cập nhật sau
    • (3): Nhấn nút Update để cập nhật thông tin KPI và thêm vào danh sách KPI của nhân viên
    • (4): Nhấn nút Cancel để hủy tác vụ

3.2. Chức năng chỉnh sửa KPI

  • Để tiến hành chỉnh sửa KPI từ nhân viên hiện có, thực hiện như hình sau:

    • (1): Nhấn chọn KPI cần chỉnh sửa
    • (2): Nhấn chọn nút sửa để sửa thông tin KPI
  • Hệ thống hiển thị phần chỉnh sửa của kpi đã chọn:

    • (1): Vùng thông tin KPI cần chỉnh sửa
    • (2): Nhấn chọn nút Update để cập nhật vào hệ thống thông tin KPI
    • (3): Nhấn chọn nút Cancel hủy tác vụ

3.3. Chức năng xoá KPI

  • Để tiến hành chỉnh sửa KPI từ nhân viên hiện có, thực hiện như hình sau:

    • (1): Nhấn chọn KPI cần xoá
    • (2): Nhấn chọn nút Xoá KPI để xoá KPI
  • Hệ thống hiển thị thông báo xác nhận xoá kpi đã chọn:

    • (1): Nhấn chọn Có để xác nhận xoá kpi
    • (2): Nhấn chọn Không để huỷ tác vụ

3.4. Chức năng xoá toàn bộ KPI

  • Để tiến hành xoá toàn bộ KPI từ nhân viên hiện có, thực hiện như hình sau:

    • (1): Nhấn chọn KPI cần xoá
    • (2): Nhấn chọn nút Xoá KPI để xoá KPI
  • Hệ thống hiển thị thông báo xác nhận xoá tất cả kpi đã chọn:

    • (1): Nhấn chọn Có để xác nhận xoá tất cả kpi
    • (2): Nhấn chọn Không để huỷ tác vụ

4. Chức năng cập nhật thang điểm

  • Để tiến hành cập nhật thang điểm KPI từ nhân viên hiện có, thực hiện như hình sau:

    • (1): Nhấn vào nút thêm thang điểm đối với kpi chưa có thang điểm
    • (2): Nhấn vào nút sửa thang điểm đối với kpi đã có thang điểm và cần thay đổi thang điểm
  • Sau khi chọn sửa thang điểm, hệ thống hiển thị màn hình danh sách thang điểm như hình sau:

    • (1): Nhấn vào thang điểm muốn cập nhật cho kpi
    • (2): Nhấn vào nút Chọn thang điểm và hệ thống sẽ lưu vào thông tin của kpi

    Để xem thêm thông tin về thang điểm vui lòng tham khảo Quản lý thang điểm

5. Chức năng so sánh cặp - Cập nhật trọng số

  • Để tiến hành cập nhật trọng số KPI từ nhân viên hiện có, thực hiện như hình sau:

    • (1): Nhấn vào nút Tính trọng số nhóm để thực hiện cập nhật trọng số của 4 nhóm KPI
    • (2): Nhấn vào nút Tính trọng số của từng nhóm để cập nhật trọng số cho các kpi của nhóm tương ứng

5.1. Chức năng Cập nhật trọng số nhóm

  • Chọn nút Tính trọng số nhóm từ bước 5, các bước thực hiện như hình sau:

    • (1): Kiểm tra thông tin kpi nhân viên
    • (2): Thay đổi trọng số tổng của vị trí nhân viên (vd: 100% cho vị trí không kiêm nhiệm, 75% cho vị trí nhân viên kiêm nhiệm 1, 25% cho vị trí nhân viên kiêm nhiệm 2,…)
    • (3): Thông tin so sánh của các nhóm KPI, khi người dùng thay đổi so sánh, hệ thống tự tính toán trọng số
      • KPI sum: tổng điểm của nhóm
      • Trọng số lớn: tỉ trọng của nhóm trong 4 nhóm ( KPI sum / Tổng điểm 4 nhóm)
      • Trọng số nhỏ: tỉ trọng của nhóm trong vị trí của nhân viên ( Trọng số nhóm * trọng số vị trí)
    • (4): Nhấn nút Lưu so sánh, hệ thống cập nhật trọng số của nhóm vào dữ liệu nhân viên.

5.2. Chức năng Cập nhật trọng số kpi

  • Chọn nút Tính trọng số của nhóm tương ứng từ bước 5, các bước thực hiện như hình sau:

    • (1): Chọn lại nhóm kpi nếu nhóm kpi khác nhóm đã nhấn chọn
    • (2): Kiểm tra thông tin của nhóm kpi cần so sánh
    • (3): Thông tin so sánh của các KPI, khi người dùng thay đổi so sánh, hệ thống tự tính toán trọng số
      • KPI sum: tổng điểm của từng kpi
      • Trọng số lớn: tỉ trọng của kpi trong danh sách kpi của nhóm ( KPI sum / Tổng điểm kpi)
      • Trọng số nhỏ: tỉ trọng của kpi trong toàn bộ danh sách kpi ( Trọng số lớn của kpi * trọng số của nhóm)
    • (4): Nhấn nút Lưu so sánh, hệ thống cập nhật trọng số của từng kpi vào dữ liệu kpi nhân viên.

6. Chức năng sao chép kpi

  • Để tiến hành sao chép kpi, thực hiện lần lượt như hình sau:

    • (1): Chọn nhân viên có sẵn kpi
    • (2): Chọn tháng mà nhân viên tại (1) có kpi cần sao chép
    • (3): Kiểm tra danh sách kpi ứng với điều kiện tìm kiếm
    • (4): Nhấn chọn nút Sao chép KPI, hệ thống đưa danh sách dữ liệu lưu vào bộ nhớ tạm
  • Hệ thống hiển thị nơi sẽ sao chép kpi vào, thực hiện chọn như hình sau:

    • (1): Chọn nhân viên sẽ được sao chép kpi vào
    • (2): Chọn tháng mà nhân viên tại (1) có kpi sẽ được sao chép vào
    • (3): Nhấn Đồng ý và hệ thống sẽ thực hiện thao tác sao chép
    • (4): Nhấn Hủy để hủy tác vụ
  • Hệ thống thực hiện xong, hệ thống hiện thông báo hoàn tất tương tự hình sau: